Khủng hoảng di cư lan tới Bắc Âu

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/09/2015 05:00 GMT+7

Người nhập cư tại nhà ga xe lửa Bicske, Hungary ngày 4/9. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Khu vực Bắc Âu đã trở thành đích đến mới, khi có khoảng 800 - 1.000 người tị nạn đã tới Đan Mạch kể từ hôm thứ Bảy vừa qua.

Cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu đang diễn biến ngày càng phức tạp, khi số lượng người di cư tiến vào khu vực này ngày một tăng sau khi một loạt các quốc gia EU đồng ý tiếp nhận họ. Dòng người tị nạn sau khi đổ vào các cửa ngõ EU liền tìm đến các nước giàu có và phúc lợi xã hội cao. Trong đó, khu vực Bắc Âu đã trở thành đích đến mới, khi có khoảng 800 tới 1000 người tị nạn đã tới Đan Mạch kể từ hôm thứ Bảy vừa qua.

Cảnh sát và các tình nguyện viên đã có mặt tại nhà ga trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch những ngày qua để hỗ trợ những người di cư đặt chân tới Đan Mạch. Tuy nhiên, phần lớn người di cư cho biết họ muốn tới quốc gia láng giềng Thụy Điển; trong khi cảnh sát Đan Mạch cho biết những người di cư phải đăng ký với chính quyền nước này mới có thể tới Thụy Điển. Thủ tướng Đan Mạch Lars Rasmussen đã kêu gọi những người di cư tìm chỗ tạm trú qua đêm và chờ đợi cho đến khi Chính phủ Đan Mạch liên hệ với phía Thụy Điển. Bên cạnh đó, hôm 6/9 vừa qua, ông Rasmussen đã có cuộc đối thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel, qua đó kêu gọi một giải pháp trong toàn khối EU để giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư.

Dự kiến trong năm nay, Đan Mạch sẽ đón nhận khoảng 20.000 người tị nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước