20h30 - 21h30 tối nay: Giờ Trái Đất

Quốc Tuấn (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 27/03/2010 20:10 GMT+7

Tại Hà Nội, trong Giờ Trái đất tối 27/3, hàng loạt những địa điểm lớn như Nhà hát lớn, đền Ngọc Sơn - tháp Rùa - cầu Thê Húc, trụ sở UBND, HĐND thành phố... sẽ tắt đèn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tối 27/3 sự kiện chính của Giờ Trái đất ở Hà Nội sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental Westlake với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các Sở ban ngành và các tổ chức quốc tế...

Chương trình "Giờ Trái đất" tại Hà Nội là một trong những hoạt động khởi xướng cho việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu được Thủ tướng phê duyệt năm 2008.

Người dân toàn cầu sẽ tắt điện trong vòng một giờ từ lúc 20h30 tối nay (27/3) để hưởng ứng lời kêu gọi xây dựng một thế giới ít carbon, thân thiện hơn với môi trường.

Leslie Aun, người phát ngôn của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), thông báo Giờ Trái đất 2010 có số lượng quốc gia, tổ chức và người dân tham gia lớn nhất trong các năm: 125 nước sẽ tham gia Giờ Trái đất - nhiều hơn 37 nước so với năm ngoái và cũng là số lượng lớn nhất trong các năm.

Dưới đây là danh sách một số công trình nổi tiếng thế giới tham gia Giờ Trái đất 2010:

Tháp Eiffel tại Pháp

Cầu cảng Sydney và nhà hát Opera tại Australia

Tử Cấm Thành và sân vận động Olympic tổ chim tại Trung Quốc

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima tại Nhật Bản

Tháp nghiêng Pisa và đài phun nước Trevi tại Italy

Burj Khalifa, tòa tháp cao nhất thế giới tại Dubai.

Tháp Big Ben, trụ sở quốc hội, nhà thờ St. Paul, vòng đu quay London Eye, sân vận động Old Trafford của câu lạc bộ bóng đá Manchester United tại Anh.

Tòa nhà Empire State, cầu Cổng Vàng tại Mỹ.

Các kim tự tháp và tượng nhân sư Sphinx tại Ai Cập

Tượng Chúa cứu thế khổng lồ nhìn về phía thủ đô Rio de Janeiro của Brazil.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước