5 bác học đoạt giải Nobel đến Việt Nam

Diệp Anh -Thứ hai, ngày 29/07/2013 08:53 GMT+7

 Hàng trăm nhà khoa học quốc tế, trong đó có 7 người đạt giải Nobel sẽ tới Việt Nam tham dự "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ IX tại Bình Định.

Đó là Giáo sư Glashon, trường Đại học Boston. Ông là một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ đoạt giải Nobel vật lý năm 1979 vì những đóng góp cho thống nhất tương tác điện yếu và dự đoán về dòng trung hòa yếu.

Giáo sư Klitzing sinh năm 1943 tại Schroda, Reichsgau Posen (nay thuộc Ba Lan) là nhà vật lý người Đức nổi tiếng về công trình phát hiện Hiệu ứng Hall lượng tử, do đó ông đã doạt Giải Nobel Vật lý năm 1985.

Giáo sư Jack Steinberger người Mỹ gốc Đức, Giải Nobel Vật lý năm 1988 tại Trung tâm nghiên cứu hạt nhân châu Âu ở Geneva (Thụy Sĩ) "do phương pháp chùm neu-trino và chứng minh của họ về cấu trúc bộ đôi của các lepton thông qua phát minh neutrino muon".

‘ Nhà bác học người Mỹ Jack Steinberger giành Nobel năm 1988 sẽ tới Việt Nam. Ảnh: K1project

Giáo sư David Gross - nhà vật lý người Mỹ, đoạt giải Nobel vật lý năm 2004 cho “khám phá hiện tượng tiệm cận tự do trong lý thuyết tương tác mạnh”.

Giáo sư Smoot một giáo sư người Mỹ về vật lý thiên văn và vũ trụ học. Năm 2006, ông đoạt Giải Nobel vật lý cho những nghiên cứu với COBE cùng với John Mather. Khám phá làm cho việc đo lường lỗ đen và bức xạ vũ trụ trở nên khả thi và chính xác hơn nhiều.

Các nhà khoa học sẽ tham dự Gặp gỡ Việt Nam với các buổi hội thảo khoa học từ nay đến ngày 17/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước