Ấm áp mùa Vu Lan

Thanh Tâm-Thứ bảy, ngày 13/08/2011 16:31 GMT+7

Rằm tháng 7 - ngày lễ Vu Lan. Đây là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất - một tập tục đáng quý, đáng trọng của người Việt. Người trẻ cũng vì thế mà có thêm một ngày để thể hiện lòng hiếu nghĩa với các bậc sinh thành.

Với chủ đề "Con về với mẹ ", Đại lễ tại Viện chuyên tu Vạn Hạnh đã thật sự gây ấn tượng sâu sắc với mọi người tham dự. Buổi giao lưu giữa những người con không có dịp về thăm mẹ trong dịp Vu Lan như vỡ òa trong niềm thương nhớ đấng sinh thành của mọi người tham dự lễ. Những tâm sự chân tình như nhắc nhỏ mọi người thấy hơn trách nhiệm của mình, bởi tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ là những thứ mà không có vật chất nào bù đắp được.

Tại buổi lễ, các giảng sư đã chia sẻ, theo đạo lý nhà Phật, những ơn lớn trong đời cần báo đáp không chỉ giới hạn trong tình thâm cốt nhục. Sự hiện hữu của mỗi người trên cuộc đời đều có tương quan mật thiết với cá nhân khác, với gia đình, với cộng đồng, xã hội chứ không thể nào sống đơn lẻ trong thế giới muôn màu này. Vì vậy, Lễ Vu Lan còn mang trọn vẹn ý nghĩa ấy.

Buổi lễ như ấm áp hơn lên khi mọi người cùng thực hiện nghi thức dâng trà tạ ơn cha mẹ và cùng nhau chia sẻ những bất hạnh của những đứa trẻ mồ côi, những con người chưa một lần có mẹ trong đời. Viện chuyên tu Vạnh Hạnh cũng đã tặng hàng trăm phần quà cho những gia đình nghèo tại địa phương.

Kết thúc buổi lễ, hơn 10.000 Phật tử, người dân đã thành kính truyền tay nhau những bông hoa hồng đỏ, trắng để cùng cài lên ngực áo tri ân tưởng nhớ đấng sinh thành. Đâu đó, những giọt nước mắt, sự bùi ngùi xúc động lan tỏa khắp khu vực diễn ra đại lễ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước