Bắc Giang: Nhiều ca bệnh chảy máu khó cầm nhập viện

Linh Chi-Thứ ba, ngày 10/12/2013 23:29 GMT+7

 Thời gian gần đây, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tiếp nhận nhiều ca bệnh xuất huyết khó cầm, phần lớn trong số đó đến từ một thị trấn của tỉnh Bắc Giang.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, một bệnh nhi ở Thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang đã nhập Viện Huyết học Truyền máu Trung ương hai lần với các triệu chứng: chảy máu chân răng, chảy máu cam, tiểu ra máu. Một năm qua, cả nhà em đều phải vào viện để điều trị tình trạng xuất huyết không cầm được. Trong khi trước đó, không có ai mắc bệnh về máu bẩm sinh.

Người nhà bệnh nhi cho biết: “Nhà tôi có ba người mắc bệnh, đầu tiên chồng bị đỉa cắn, nằm điều trị nửa tháng rồi về; đến lượt tôi cũng nằm đây nửa tháng, rồi con gái chảy máu chân răng cũng nằm viện 2 tháng rồi”.

Theo các bác sĩ của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, trong vòng 1 năm trở lại đây, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 20 trường hợp có biểu hiện chảy máu không cầm. Đáng chú ý, chỉ tính riêng tại Thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang đã có 9 trường hợp, trong đó trường hợp mắc bệnh nhỏ nhất mới 2 tuổi, nhiều trường hợp sau khi được chữa trị, khi trở về địa phương lại tiếp tục mắc lại. Sau khi tiến hành khảo sát vào tháng 10 vừa qua, các bác sĩ đã đưa ra một số phỏng đoán. “Chúng tôi nghi ngờ các bệnh nhân bị ngộ độc một loại thuốc kháng vitamin K, thuốc kháng vitamin K này thường nằm trong thuốc chuột”, Bác sĩ Nguyễn Thị Mai, Trưởng khoa Hemophilia, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương nói.

Trong ngày 11/12, Đoàn công tác gồm các chuyên gia về huyết học và chống độc sẽ tiến hành khảo sát tại Bắc Giang để tìm hiểu nguyên nhân căn bệnh. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu người dân thấy xuất hiện các triệu chứng chảy máu bất thường thì nên đến bệnh viện kiểm tra, tránh tình trạng xuất huyết gây nguy hiểm đến tính mạng.

Quý vị khán giả quan tâm đến thông tin này, xin mời xem video chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước