Bạc Liêu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Thanh Phong-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 15:00 GMT+7

 Năm 2013 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn đối với lĩnh vực thu ngân sách. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành 70% kế hoạch của cả năm 2013.

8 tháng đầu năm 2013, Bạc Liêu thu ngân sách đạt 1.205 tỷ đồng, chiếm 70% dự toán năm và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012. Đạt được kết quả khả quan như thế là nhờ ngành thuế Bạc Liêu luôn đồng hành, sẻ chia những khó khăn cùng doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể như tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến phản hồi từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tổ chức các lớp tập huấn kê khai, báo cáo, quyết toán thuế…

‘ Ảnh minh họa

Bạc Liêu hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp nhưng chỉ 3% là doanh nghiệp lớn. Vì thế, ngành thuế phải thực hiện tốt công tác thanh tra, chống thất thu ngân sách, tăng cường công tác quản lý kê khai thuế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, việc tiết giảm thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa, kịp thời biểu dương, động viên các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế là nguyên nhân chính dẫn đến thành công của địa phương.

Ông Võ Anh Hóa, Cục trưởng Cục Thuế Bạc Liêu cho biết: "Cán bộ thuế phải luôn gần gũi với doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, tạo mối quan hệ chặt chẽ để doanh nghiệp có lòng tin và xem Cục Thuế là người bạn đồng hành để hoàn thành nghĩa vụ thuế của mình".

Liên tục từ khi tái lập tỉnh năm 1997 đến nay, công tác thu ngân sách Nhà nước của Bạc Liêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Việc duy trì được kế hoạch thu ngân sách ngay cả trong thời điểm khó khăn cho thấy hiệu quả của chính sách tạo nguồn thu, đồng hành với các doanh nghiệp cũng như sự ổn định trong phát triển kinh tế của địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước