Bế mạc phiên họp 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thu Trà-Thứ tư, ngày 16/07/2014 20:45 GMT+7

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên bế mạc Phiên họp 29, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII. (Ảnh: TTXVN)

Sau hơn 2 ngày diễn ra, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sáng 16/7, phiên họp 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận đánh giá về kết quả kỳ họp thứ 7 vừa qua và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8.

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cho rằng, kỳ họp thứ 7 vừa qua diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã tác động không nhỏ đến nội dung của chương trình nghị sự. Trong gần 28 ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả, Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước, quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển đất nước.

Là kỳ họp đầu tiên triển khai Hiến pháp 2013, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật. Quốc hội đã xem xét, thảo luận thấu đáo, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật, 1 nghị quyết khác. Tại phiên họp giám sát tối cao, những đối thoại, tranh luận thẳng thắn để làm rõ những vấn đề trong thực thi chính sách; những nhận định, kiến nghị sâu sắc, thiết thực và toàn diện mà các vị đại biểu Quốc hội nêu ra cùng với việc giải trình rõ ràng, minh bạch của các thành viên Chính phủ đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của đồng bào và cử tri cả nước.

Dự kiến tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội xem xét, thông qua và cho ý kiến 30 dự án luật và 2 dự thảo nghị quyết. Đây là kỳ họp có số lượng dự án luật nhiều nhất từ trước đến nay, trong khi đó, thời gian từ nay đến kỳ họp thứ 8 không còn nhiều, do đó Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương chuẩn bị, bảo đảm nội dung, tài liệu các dự án luật trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội đúng tiến độ và có chất lượng, gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội đúng thời gian theo quy định để đại biểu có điều kiện nghiên cứu, thảo luận tại địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước