Biểu dương 184 người có công tiêu biểu toàn quốc

Theo Chinhphu.vn-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 20:35 GMT+7

(Ảnh: QĐND)

Nhân kỉ niệm 67 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, ngày 18/7 tại Hội An đã diễn ra Hội nghị “Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2014”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành địa phương về dự hội nghị.

Hội nghị biểu dương 184 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhiên liệt sĩ và bà mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, đại diện cho các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, có nhiều thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường, bằng sức lực và trí tuệ của mình đã phấn đấu ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương, đất nước.

Hội nghị cũng là dịp để biểu thị trách nhiệm và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những con người đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, các điển hình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2014 đã nhận được bằng khen của Đảng, Nhà nước...

Cuộc sống hòa bình, sự phát triển của đất nước hôm nay là thành quả của quá trình đấu tranh lâu dài vì độc lập, tự do của Tổ quốc, trong đó có sự đóng góp to lớn của hàng triệu anh hùng liệt sĩ, thương binh và những người có công với nước.

Với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, toàn Đảng, toàn dân đã giành cho thương binh, gia đình liệt sĩ sự chăm sóc về vật chất và tinh thần với tất cả lòng biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao cả.

Tại Hội nghị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn và tự hào về những tấm gương anh dũng trong chiến đấu, nay trở về cuộc sống đời thường lại tiếp tục có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, dù đất nước còn khó khăn nhưng công tác thương binh, liệt sĩ và người có công luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận thương, bệnh binh, gia đình người có công gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cấp, ngành luôn rà soát lại chính sách, phương thức và biện pháp triển khai để kịp thời hỗ trợ những cá nhân còn khó khăn trong cuộc sống.

Trong 5 năm qua, cả nước đã đóng góp được 1.500 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Qua đó, xây mới trên 55.600 nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 39.000 nhà tình nghĩa. 4.000/59.000 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được chăm sóc phụng dưỡng đến cuối đời. Cả nước có 96% xã, phường làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước