Bộ Công Thương lên tiếng về thương lái mua hàng trái phép

CBS-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 09:59 GMT+7

Trước những thông tin gần đây về việc thương lái Trung Quốc sang Việt Nam mua vét nông sản, thủy sản một cách bất thường tại một số địa phương, hôm qua (27/3) Bộ Công Thương đã chính thức thông tin về việc này.

Theo đó, năm 2013 đã có hiện tượng thu mua thủy sản như: Tôm sú, tôm chân trắng của thương nhân nước ngoài tại một số địa phương một cách bất thường. Việc thu mua này đã làm ảnh hưởng tới sản xuất, chế biến tôm xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nước, về lâu dài sẽ gây thiệt hại cho người sản xuất, hộ nuôi trồng trong nước.

Tuy nhiên, từ sau khi Bộ Công Thương phối hợp, triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát giữa các lực lượng chức năng, tình hình quản lý đã từng bước đi vào nề nếp, hạn chế các vụ lừa đảo, giật nợ, góp phần tiêu thụ thủy sản cho các hộ nuôi trồng.

Đối với mặt hàng lá khoai lang, theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, hiện nay trên địa bàn có thương lái người Trung Quốc đứng ra thu mua lá khoai lang với số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, phổ biến pháp luật về những tác hại của việc bán lá khoai lang non, do đó người nông dân đã không tổ chức mua bán với thương lái người Trung Quốc.

Ngoài hai mặt hàng trên, Bộ Công Thương khẳng định, thông tin thương lái Trung Quốc đang mua vét các loại cây huyết đằng, cu li, lông khỉ, mầm quả là không chính xác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước