Bộ Ngoại giao xác minh việc 5 phụ nữ Việt bị tấn công tại Trung Quốc

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 24/07/2014 21:41 GMT+7

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam chủ trì buổi họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao chiều 24/7. (Ảnh: Tuoitre)

Chiều nay (24/7), tại họp cuộc báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc xảy ra tại Quảng Tây, Trung Quốc ngày 23/7, làm 3 phụ nữ Việt Nam thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Ngay sau khi có thông tin về việc này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc và tỉnh Quảng Tây để xác minh thông tin vụ việc, chi tiết nhân thân những nạn nhân, cứu chữa kịp thời những người bị thương cũng như giải quyết hậu sự cho những người thiệt mạng.

Trong ngày 23/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây yêu cầu cứu chữa ngay lập tức bằng mọi giá cho hai người bị thương và sớm điều tra vụ việc.

Sáng ngày 24/7, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Phó Đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội để trao đổi về vấn đề này”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị khẳng định thông tin Phần Lan bắt giữ lô hàng thiết bị quân sự từ Việt Nam đến Ukraine.

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói: “Các cơ quan chức năng Việt Nam cho biết đây là lô hàng thiết bị quân sự được mang đi sửa chữa, bảo dưỡng trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng truyền thống giữa Việt Nam và Ukraine. Việc làm này là hoàn toàn bình thường theo đúng luật pháp và thông lệ quốc tế. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm việc với các bên liên quan giải quyết các vấn đề nảy sinh về thủ tục hải quan trong khi quá cảnh tại Phần Lan”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành khai thông luồng lạch ở đảo Duy Mộng thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã khẳng định lại quan điểm của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ: “Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của Trung Quốc ở hai quần đảo này đều là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước