Buôn Ma Thuột: Hàng Trung thu nội địa đắt khách

Tuấn Anh-Thứ hai, ngày 16/09/2013 19:00 GMT+7

 Thị trường bánh và đồ chơi Trung thu trong những ngày này đang nóng dần lên trên khắp cả nước. Tại TP Buôn Ma Thuật, xu hướng sử dụng hàng nội địa đang thắng thế so với các mặt hàng ngoại nhập.

Những ngày gần tết Trung thu, thị trường bánh, đồ chơi khá đa dạng với nhiều chủng loại. Hiện các cửa hàng, đại lý trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đang tập trung bày bán các sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, thị trường đồ chơi xuất hiện nhiều loại mặt hàng ngoại nhập, khiến nhiều người dân còn khó khăn trong việc lựa chọn.

‘ Các mặt hàng đồ chơi truyền thống được người dân TP Buôn Ma Thuột ưa chuộng. (Ảnh: Báo Đăk Lăk)

Các cửa hàng bán bánh và đồ chơi xuất hiện rất nhiều trên khắp trục đường chính của TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh, nhiều thương hiệu khác cũng đã có mặt trên thị trường. Tuy đa dạng về chủng loại nhưng sức mua của người dân vẫn thấp so với mọi năm.

Cô Nguyễn Thị Mùa Mưa, chủ cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu cho biết: “Những ngày đầu trời mưa nhiều, lượng bánh bán ra rất chậm, chúng tôi cũng hi vọng sát ngày gần đến Trung thu thời tiết tốt thì lượng bánh sẽ bán chạy”.

Nhìn chung, giá các loại bánh thường dao động ở mức khoảng 50.000 - 80.000 đồng/chiếc, phù hợp với sức mua của khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những loại bánh có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt của các thương hiệu có uy tín, vẫn còn xuất hiện nhiều mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các mặt hàng kém chất lượng được sản xuất ở các cơ sở nhỏ lẻ, không đảm bảo chất lượng, không nhãn mác cũng được bày bán song song, khiến người tiêu dùng lúng túng trong việc lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, lượng lớn người tiêu dùng đã lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, do so với các mặt hàng khác, giá cả chênh lệch nhưng không đáng kể.

‘ Một cửa hàng bán đồ chơi và bánh Trung thu trên đường Phan Bội Châu - TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Báo Đăk Lăk)

Đối với thị trường đồ chơi, mùa Trung thu năm nay, đồ chơi truyền thống của Việt Nam như đèn ông sao, các loại đầu lân… cùng nhiều loại đồ chơi được nhập từ Trung Quốc ngay từ đầu tháng đã được bày bán tại các cửa hàng.

Trước tình trạng thị trường đồ chơi tràn ngập các loại đồ chơi Trung Quốc, người dân tại TP Buôn Ma Thuột tuy còn phân vân, nhưng phần đông đã lựa chọn các mặt hàng đồ chơi do Việt Nam sản xuất. Đặc biệt, hướng trẻ em chơi các loại đồ chơi truyền thống trong dịp Trung thu.

“Tôi thấy mẫu mã đồ chơi đa dạng và đẹp hơn năm ngoái, hàng ngoại nhập có mẫu mã đẹp hơn so với hàng của Việt Nam, giá cả cũng trung bình, không quá cao”, người tiêu dùng tại TP Buôn Ma Thuột cho biết.

“Tôi thường mua các loại đồ chơi được sản xuất tại Việt Nam, do chất lượng cũng tốt và an toàn hơn”, một khách hàng khác chia sẻ.

Chị Vũ Thị Kim Lệ Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi cho biết: “Năm nay người dân đi mua thường chuộng lồng đèn truyền thống của Việt Nam như lồng đèn ngôi sao, con cá, búp sen... Các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc chỉ bán được rất ít, chỉ bán cho có”.

Giá cả các mặt hàng đồ chơi Trung thu năm nay tăng lên so với năm trước, tuy nhiên mức độ chênh lệch chỉ khoảng vài nghìn đồng. Các bậc phụ huynh cũng đã có nhiều sự lựa chọn hơn do thị trường đồ chơi Trung thu truyền thống của Việt Nam cũng đang ngày một đa dạng về mẫu mã và chủng loại.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước