Các địa phương di dời dân trước khi bão Rammasun đổ bộ

CSTN-Thứ năm, ngày 17/07/2014 19:18 GMT+7

Các tỉnh, thành nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão đã triển khai các phương án phòng chống bão. (Ảnh minh họa)

Các địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 2 Rammasun như: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình đã triển khai các phương án tối ưu để phòng chống bão.

Tại Hải Phòng, ngay từ chiều 16/7, UBND thành phố đã có công điện chỉ đạo cụ thể các địa phương, đơn vị tích cực phòng chống cơn bão số 2 theo phương châm “4 tại chỗ”.

Toàn thành phố huy động hơn 39.000 người tham gia lực lượng xung kích hộ đê, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn. Phương án sơ tán nhân dân tại chỗ, di dời đến nơi khác tại các khu vực xung yếu đã được các địa phương xây dựng. Toàn thành phố sẽ sơ tán, di dời 86.500 người để đảm bảo an toàn trước một cơn bão lớn và có dự báo diễn biến phức tạp.

Tỉnh Nam Định cũng cấm mọi tàu thuyền ra khơi từ 13 giờ hôm nay (17/7); kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn xong trước 16 giờ hôm nay. Đồng thời tập trung sơ tán người canh coi trên tàu thuyền, tại các đầm, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản tại các cửa sông, bãi ven biển, di dời dân từ các khu nhà yếu, các khu du lịch ven biển xong trước 16 giờ ngày mai (18/7), củng cố vùng bờ bao, kiểm tra máy móc, thiết bị, hệ thống lưới điện của các trạm bơm để chủ động phòng chống ngập úng khi mưa lớn.

Tại Thái Bình, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo nghiêm cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi từ sáng nay (17/7). Tỉnh Thái Bình cũng chỉ đạo di dời dân vào nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Cụ thể, hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy hải sản ngoài đê chính; tổ chức di dời số hộ dân sống ở ngoài đê chính vào trong đê. Các huyện kiểm tra các nhà dân, nhà tập thể, bệnh xã, trường học xung yếu, chủ động di chuyển dân đến nơi kiên cố, an toàn.

Công việc di dân khỏi nơi xung yếu, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn phải hoàn thành trước 15 giờ ngày mai (18/7). Thái Bình chỉ đạo tất cả các sở, ban ngành, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước