Cảnh giác với các nguồn vốn ảo hàng tỷ USD

Liên Liên-Thứ ba, ngày 24/12/2013 20:40 GMT+7

Thời gian gần đây, có khá nhiều địa phương được một số đối tượng giới thiệu tiếp cận các dự án viện trợ lên đến cả tỷ USD.

Mục tiêu là hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng hoặc tài trợ cho các dự án an sinh xã hội, nhưng điều kiện tiếp nhận lại rất dễ dàng. Mặc dù đã được rất nhiều cơ quan, Bộ ngành trung ương cảnh báo, nhưng cũng đã có khá nhiều địa phương mắc bẫy hoặc vô tình tiếp tay cho các đối tượng kiểu này.

‘ Tháng 10/2013, Ông Paul Lê Hùng đã gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và hai bên ra được một văn bản thỏa thuận.


Theo đó, ông Paul Lê Hùng sẽ giới thiệu cho địa phương này một nguồn vốn hỗ trợ khoảng 3.000 tỷ đồng trong một gói viện trợ 10 tỷ USD để đầu tư xây dựng hạ tầng. Số tiền quá lớn với một tỉnh nghèo như Sóc Trăng nhưng điều kiện tiếp nhận lại khá dễ dàng.

Ông Trần Anh Việt, Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Yêu cầu thứ nhất là phải có dự án. Cái thứ hai là phải làm hoàn thiện, từ A tới Z. Tức là làm từ đầu tới hoàn thiện thì người ta mới thanh toán tiền. Cho nên mình thấy cái điều kiện này rất là buồn cười, vì không có tiền làm sao làm được?".

Gói viện trợ lên đến cả tỷ USD này còn được ông Paul Lê Hùng giới thiệu đến tận Thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Và hai bên cũng đã ký biên bản ghi nhớ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể tiếp tục theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước