“Cháy” tour du lịch Tết

Tú Anh-Thứ sáu, ngày 05/02/2010 14:42 GMT+7

Ngoài những tour gần có giá bình dân được ưa chuộng từ những năm trước như: Thái Lan, Singapore, Malaysia... Tết năm nay, những tour du lịch cao cấp đường dài như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và những điểm đến mới lạ rất hấp dẫn du khách.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài chính là cơ hội để người dân có thể thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình. Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành TP.HCM, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết năm nay tăng vọt, nhiều tour đã khóa sổ từ hơn một tháng trước.

TST tourist là đơn vị gây bất ngờ, ấn tượng về sự tăng trưởng với lượng khách du lịch trong nước tăng 267% và khách du lịch nước ngoài tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Việc xuất ngoại đầu năm mới lấy "hên" đã trở thành trào lưu đối với những người thích du lịch, nhất là giới trẻ, vì vậy, lượng khách đăng ký đi du lịch nước ngoài dịp Tết năm nay tăng cao.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó GĐ Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist cho biết: “Nghỉ Tết năm nay tương đối dài, cho nên chúng tôi đưa ra các tour có thời lượng từ 7 đến 8 ngày và khách hàng rất quan tâm đến những tuyến này. Thị trường năm nay cao nhất có lẽ là tour Hàn Quốc, sau đó là những tuyến điểm lạ như: Dubai, Ai Cập, Nam Phi, Chiengmai (Thái Lan)… những tuyến này vừa mở chỗ, khách hàng đã đặt hết ngay”.

Bên cạnh sự lên ngôi của du lịch nước ngoài, du lịch trong nước cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột phá. Do vé máy bay không đủ đáp ứng nhu cầu của du khách, nên các đơn vị lữ hành đã chuyển sang khai thác tour đường bộ. Những tour du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Côn Đảo, Hà Tiên… với thời gian từ 4 đến 5 ngày và khởi hành từ 2 Tết rất hấp dẫn du khách. Chỉ tính riêng ở một số đơn vị lữ hành lớn như Saigontourist, Vietravel, TST tourist, Fidi Tourist… lượng khách nội địa đã lên đến gần 20.000 người.

Lý giải nguyên nhân khách đăng ký tour Tết tăng cao, các công ty du lịch cho rằng, du khách thường là những người có thu nhập trung bình khá trở lên nên suy thoái kinh tế, giá cả leo thang chưa tác động lớn đến đời sống của họ. Điều đó còn được chứng minh qua thực tế là, các tour cao cấp đã kín chỗ trước những tour bình dân.

Cũng giống như những dịp Lễ, Tết khác, giá tour khởi hành trong dịp Tết năm nay phổ biến đều tăng khoảng 7 đến 10% so với ngày thường do chi phí vận chuyển, khách sạn, dịch vụ ăn uống đều tăng, tuy nhiên niềm vui được “du xuân” cùng gia đình đã khiến cho du khách vui vẻ chấp nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước