Chính phủ chủ trương đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản cuối năm 2013

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 02/12/2013 21:18 GMT+7

 Sau khi kết thúc phiên họp Chính phủ chiều 2/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã chủ trì cuộc họp báo thông báo về những nội dung chính của cuộc họp.

Thông báo 7 vấn đề lớn được Chính phủ thảo luận trong phiên họp thường kỳ tháng 11, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ chủ trương đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản những tháng cuối năm 2013 và đầu năm 2014 để tranh thủ mùa khô, đẩy mạnh việc thu ngân sách, cùng với các giải pháp chống thất thu, có các giải pháp tốt về nông nghiệp nông thôn, cải thiện đáng kể tình trạng chậm ban hành văn bản hướng dẫn thi hành luật, rà soát việc phân công, phối hợp giữa các cơ quan của Chính phủ, chuẩn bị tốt cho nhân dân đón Tết Nguyên đán.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11. Ảnh: VGP

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo ngành ngân hàng, thiệt hại liên quan đến các khoản vay của ngân hàng là 1.500 tỷ đồng, trong đó cơ cấu lại nợ là 300 tỷ đồng; miễn, giảm, khoanh nợ là 200 tỷ đồng và đang tiếp tục thực hiện sát sao việc khắc phục hậu quả bão lụt.

Ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Sẽ ban hành một văn bản để tiếp tục có chỉ đạo, kịp thời đối với ngành ngân hàng trong việc hỗ trợ các giải pháp để cơ cấu lại nợ, khoanh nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới để phục hồi sản xuất, đồng thời cũng đang cân nhắc những giải pháp nếu vượt quá thẩm quyền, theo quy định của ngành ngân hàng trong việc khoanh nợ, phân loại nợ, thì sẽ có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để có giải pháp trong thời gian tới”.

Cũng trong cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cảm ơn sự đóng góp của báo chí và cho rằng, trong thời gian qua báo chí đã có những đóng góp tích cực cho việc điều hành của Chính phủ. Phó Thủ tướng mong muốn báo chí tiếp tục cùng với các cơ quan của Chính phủ phản ánh chính xác, trung thực những chuyển biến tốt của tình hình, đồng thời là diễn đàn của nhân dân, phản ánh ý kiến của người dân trước những vấn đề của cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước