Chính thức phát động chiến dịch “Kết nối biển Đông”

Cổng ĐT chính phủ-Thứ hai, ngày 16/09/2013 21:46 GMT+7

 Chiều 16/9, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch vận động, quyên góp “Kết nối biển Đông”.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết, những năm gần đây, mỗi năm Việt Nam chịu ảnh hưởng trung bình của 10 cơn bão, 5 đợt áp thấp nhiệt đới. Riêng năm 2012, thiên tai đã làm 258 người chết và mất tích, 408 người bị thương, thiệt hại vật chất ước tính 16.000 tỷ đồng.

Trong đó, đáng lo ngại là, hiện nay số lượng tàu cá của ngư dân vào khoảng 130.000 tàu, nhưng tính đến tháng 8/2013 mới có khoảng 9.400 tàu được trang bị thiết bị thông tin liên lạc.

Chính vì vậy, chiến dịch “Kết nối biển Đông” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài góp phần hỗ trợ trang bị một số thiết bị thông tin cho các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ của ngư dân để giúp họ theo dõi kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, từ đó thoát khỏi vùng nguy hiểm khi có thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tàu thuyền.

‘ Nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ tiền và hiện vật ngay trong lễ phát động.

Đồng thời, chiến dịch cũng góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai; tuyên truyền phổ biến kiến thức tới ngư dân...

Chiến dịch kéo dài từ ngày 15/9 đến 14/10/2013. Toàn bộ số tiền và hiện vật nhận được sẽ chuyển cho Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh, Bộ sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trong ngành tổ chức tốt chiến dịch thông qua việc chỉ đạo hoạt động nhắn tin, tuyên truyền phổ biến qua các phương tiện truyền thông đại chúng tới người dân; kêu gọi các cán bộ, nhân viên, các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành tham gia tích cực để đảm bảo thành công của chiến dịch.

Ngay tại lễ phát động, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, như Công ty VNG ủng hộ 1 tỷ đồng, VMS MobiFone ủng hộ 500 triệu đồng… và khoảng 150 triệu đồng ủng hộ bằng cách nhắn tin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước