Chủ tịch EU: Eurozone cần thiết lập Liên minh ngân hàng

Lan Anh-Thứ năm, ngày 31/05/2012 16:00 GMT+7

Chủ tịch ủy ban châu Âu vừa công bố bản đề xuất kinh tế thường niên dành cho Liên minh châu Âu (EU), nhằm kêu gọi tiến tới thiết lập một Liên minh ngân hàng cho khu vực đồng tiền chung.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Manuel Barroso (Nguồn ảnh:demorgen)

Nhằm tìm giải pháp cứu khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, Ủy ban châu Âu sau nhiều nghiên cứu đã cùng thống nhất ý kiến thiết lập một Liên minh ngân hàng cho khu vực đồng tiền chung, đồng thời cũng coi đó là một cơ chế đảm bảo tiền gửi tập thể cho các ngân hàng thuộc khu vực đồng tiền chung.
Chủ tịch ủy ban châu Âu Manuel Barroso cho biết: “Ủy ban châu Âu sẽ theo đuổi một cách tiếp cân giàu tham vọng. Khu vực đồng tiền chung có thể tiến hành xây dựng một Liên minh ngân hàng với sự giám sát tài chính được liên kết và một cơ chế đảm bảo tiền gửi chung”.
Theo ông Barroso, khu vực đồng tiền chung châu Âu đang đứng trước nguy cơ bị tụt lại phía sau nếu tiếp tục không đưa ra được giải pháp nào để cứu khu vực này thoát khủng hoảng.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Manuel Barroso cho biết thêm: “Nếu không có một Liên minh châu Âu mạnh mẽ hơn hay nếu vẫn tiếp diễn những hoài nghi về sự ổn định của Liên minh châu Âu, chúng ta sẽ đối mặt với nguy cơ không còn thích hợp với thời cuộc”.
Cũng trong bản đề xuất, Ủy viên phụ trách các vấn đề kinh tế và tiền tệ Olli Rehn cho biết, Tây Ban Nha có thể sẽ được lùi thời hạn để hoàn thành mục tiêu cắt giảm thâm hụt lại một năm, từ 2013 thành 2014.
Đồng thời, vị Ủy viên này còn kêu gọi, Tổng thống Pháp Francois Hollande cần hành đồng quyết liệt nếu không muốn thất bại trong mục tiêu cắt giảm thâm hụt vào năm sau.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước