Chưa có kết luận thanh tra thị trường vàng và chứng khoán

Ngọc Hà-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 22:35 GMT+7

Toàn cảnh buổi họp báo công tác thanh tra của Chính phủ. (Ảnh: VTV News)

 Sáng nay (19/7), Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố việc Cơ quan này đã ban hành 7 kết luận thanh tra.

Trong đó, có kết luận thanh tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; thanh tra Đề án kiên cố trường lớp học và nhà công vụ giáo viên; thanh tra việc thực hiện Đề án đầu tư xây dựng, nâng cấp bệnh viện đa khoa tuyến huyện....

Đối với kết luận thanh tra tại tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, thanh tra Chính phủ đã kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước hơn 105 tỷ đồng nợ thuế và trên 4.900 tỷ đồng nợ khó đòi, chênh lệch lợi nhuận, đồng thời kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có vi phạm.

Trả lời câu hỏi liên quan đến công tác thanh tra thị trường vàng và chứng khoán, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng, đây là nội dung nhạy cảm và người dân rất quan tâm. Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra nên chưa có kết luận, song quá trình thanh tra chủ yếu tập trung vào nội dung quản lý nhà nước đối với Ủy ban chứng khoán và Ngân hàng Nhà nước cũng như thanh tra, xác minh các tổ chức có liên quan, đặc biệt các đơn vị được phép xuất nhập khẩu và sản xuất vàng miếng. Cái chính là kiểm tra việc tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Liên quan đến việc thanh tra đột xuất đối với phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Ngô Văn Khánh cho biết, nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc quản lý tài sản, đặc biệt là việc đầu tư ở đơn vị này.

“Đối với VCCI đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng. Theo quy định về thanh tra đột xuất, trong quá trình quản lý có thể là Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành nhận diện thấy có những việc cần phải làm ngay để chấn chỉnh và khắc phục ngay. Trong trường hợp này cơ quan quản lý Nhà nước đề xuất với Chính phủ có những việc ở VCCI phải tiến hành sớm không cần đưa vào kế hoạch thì đó là thanh tra đột xuất. Nội dung chính vẫn là quản lý tài sản, đặc biệt là vấn đề đầu tư vào một công trình của VCCI” - ông Khánh nói.

Ông Ngô Văn Khánh cũng giải thích tại sao không thanh tra việc bổ nhiệm cán bộ ở Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam vốn đang là vấn đề dư luận đang quan tâm và báo chí cũng đã nêu. Nhưng trong quá trình thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ cập nhật nhiều kênh thông tin, trong đó có nguồn thông tin từ báo chí để làm căn cứ có bổ sung việc thanh tra công tác bổ nhiệm cán bộ vào nội dung thanh tra hay không?

Theo quyết định của Thanh tra Chính phủ, thời kỳ thanh tra phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2012. Thời hạn tiến thanh tra là 40 ngày, kể từ ngày 12 tháng 7.
Theo quyết định của Thanh tra Chính phủ, thời kỳ thanh tra phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2012. Thời hạn tiến thanh tra là 40 ngày, kể từ ngày 12 tháng 7

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước