Công điện của Cục CSGT đường bộ, đường sắt về phòng, tránh bão

CBS-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 11:14 GMT+7

 Để đảm bảo ATGT khi cơn bão Haiyan đổ bộ, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã có công điện gửi Công an các tỉnh ven biển từ Thanh hóa đến Bình Thuận - các Cục thuộc Tổng cục 7 thực hiện các biện pháp phòng, tránh.

Theo đó, công điện yêu cầu một số nội dung sau:

Trên lĩnh vực đường bộ bố trí lực lượng kiểm soát phân luồng giao thông tại các tuyến đường, các khu vực có khả năng bị ngập để hướng dẫn người dân và phương tiện giao thông. Trọng điểm là tuyến 1A và đường HCM. Cấm các phương tiên qua lại nhất là ô tô chở người.

Trên đường sắt phải có phương án chạy tàu phù hợp, tổ chức bảo vệ hành khách và bến bãi, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trên lĩnh vực đường thủy nội địa, chỉ đạo lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức sắp xếp neo đậu thuyền đảm bảo an ninh trật tự, di dời và sơ tán dân tại vùng ven biển cửa sông, điểm có nguy cơ ngập lụt.

‘ Ảnh: VTV News

Bộ GTVT cũng đã có công điện gửi Cục Hàng không và các hãng hàng không, yêu cầu đảm bảo an toàn cho các công trình hàng không, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu của Uỷ ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia và Bộ GTVT. Toàn bộ tàu bay phải được di chuyển hoặc có phương án đảm bảo an toàn tránh bão trước khi bão số 14 đổ bộ vào đất liền. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã có thông báo dự kiến sáng nay (10/11) sẽ dừng toàn bộ chuyến bay đi, đến sân bay Đà Nẵng, Huế trước 12 giờ.

Ngoài ra, Cục Hàng Hải Việt Nam đã có công điện yêu cầu các Cảng vụ hàng hải, đặc biệt là các Cảng vụ hàng hải nằm trong tâm bão phải rà soát lại toàn bộ tình hình tàu thuyền trong khu vực quản lý. Cảng vụ cũng đã liên hệ 6 tàu lai dắt có công suất máy từ 800cv đến 4.000cv trong khu vực quản lý, để sẵn sàng điều động tham gia công tác ứng cứu sự cố khi cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước