Cục CSGT hủy quy định “cấm cửa” ghi hình

Nguyễn Thương-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 17:15 GMT+7

 Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt (Bộ Công an) vừa ban hành công văn số 2315/C67-P6 về việc hủy điểm 2 trong công văn số 1042/C67-P3 ban hành trước đó có nội dung được cho là trái quy định.

Công văn 1042 ban hành từ tháng 4 vừa qua có nội dung nhắc đến hành vi hoạt động báo chí với chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông là "nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ, hoặc có hành vi chống đối Cảnh sát giao thông đang thực thi nhiệm vụ, hoặc quay phim, chụp ảnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm khi chưa được phép đồng ý của Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật”.

‘ Ảnh: Hà Nội mới

Hôm nay (23/8), tại công văn số 2315, đơn vị này đã thừa nhận phần nội dung trên là chưa chuẩn xác và gửi Phòng CSGT các tỉnh, thành với nội dung thông báo hủy nội dung phần 2 của công văn 1042 đã ban hành trước đây.

Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) cũng đã có ý kiến về nội dung của công văn 1042 và cho rằng, nội dung đã nêu trong văn bản 1402 không thuộc thẩm quyền quy định của lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước