Cuối tháng 9 sẽ đóng điện đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây

Đặng Tú – Xuân Dung-Thứ ba, ngày 24/09/2013 19:38 GMT+7

 Tổng công ty truyền tải điện quốc gia cho biết, nếu mặt bằng được bàn giao, sẽ huy động tổng lực để hoàn thành kéo dây và tới ngày 29/9 sẽ tiến hành đóng điện đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây.

Theo kế hoạch công trình đường dây điện 500kV Phú Mỹ - Sông Mây sẽ phải hoàn thành vào ngày mai (25/9) để kịp đưa vào vận hành, đóng điện theo kế hoạch mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Với sự quyết tâm của hai tỉnh - nơi đường dây đi qua là Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai, cho đến chiều tối nay (24/9) gần như công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn tất và theo kế hoạch sẽ bàn giao cho Tổng công ty truyền tải điện quốc gia trong vòng 2 ngày tới.

Tổng công ty truyền tải điện quốc gia cho biết, nếu mặt bằng được bàn giao, chỉ trong vài ngày Tổng công ty sẽ huy động tổng lực để hoàn thành kéo dây và tới ngày 29/9 sẽ tiến hành đóng điện đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây, để 1/10 sẽ cắt điện đường đường dây 500kV Bắc - Nam trong suốt 40 ngày phục vụ thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông.

‘ Nếu mặt bằng được bàn giao, cuối tháng 9 sẽ đóng điện đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây (Ảnh: VTV News)

Đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây có chiều dài 66km có nhiệm vụ quan trọng trong việc cung cấp điện cho các tỉnh khu vực miền Nam trong mùa khô 2014. Trước yêu cầu câp bách về tiến độ và tầm quan trọng đặc biệt của đường dây 500kV, chính quyền tại những nơi đường dây đi qua đã có nhiều cuộc họp với người dân để bàn thảo các giải pháp bồi thường, sớm đóng điện đường dây này.

Đại diện Ban quản lý các dự án điện miền Nam khẳng định: Nếu không giải quyết được mặt bằng trong thời gian dự tính sẽ đẩy hệ thống cấp điện cho phía Nam vào tình trạng nguy hiểm.

Trước đó dự án đường dây truyền tải điện Phú Mỹ - Sông Mây đã nhiều lần phải gia hạn thời gian đóng điện vì chưa có mặt bằng để thi công.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, cho biết:"Tổng mức đầu tư của dự án là 900 tỷ vì thế nếu chậm tiến độ thì theo lãi suất ngân hàng mỗi năm mất 90 tỷ và quan trọng hơn khu vực miền Nam sẽ có khả năng mất điện trên diện rộng”.

Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông được xây dựng với mục tiêu cung cấp điện cho khu vực miền Nam giai đoạn 2014-2015. Tạo tiền đề liên kết lưới điện 3 nước Việt Nam - Lào - Camphuchia. Tuy nhiên, chỉ khi đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây được đưa vào vận hành thì mới thi công được đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông.

Thông tin từ lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sẽ quyết tâm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước ngày 27/9, chỉ chậm so với công điện của Thủ tướng 2 ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước