Cứu sống du khách Nga bị cá biển tấn công

Tấn Quýnh-Thứ ba, ngày 29/04/2014 16:55 GMT+7

Hòn Chồng tại thành phố Nha Trang, nơi nữ du khách Nga gặp nạn. Ảnh: TTXVN

Chiều nay (29/4), nhiều người đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm bệnh nhân Kalinina Oxana - du khách Nga bị cá biển tấn công  khi sức khỏe của chị tiến triển khả quan.

Kalinina Oxana nhập viện ngày 13/4 trong tình trạng khá nguy kịch, bị liệt do chấn thương ở cổ. Trong lúc đang tắm biển ở bãi Hòn Chồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, du khách Nga này bị chấn thương ở cổ bởi những dị vật sắc nhọn.

Với sự tư vấn của PGS.TS Võ Văn Thành, Chủ tịch Hội Cột sống châu Á - Thái Bình Dương, một ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ được các bác sĩ khoa ngoại cột sống và khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thực hiện. Kíp phẫu thuật phát hiện nhiều mảnh xương và răng cá đâm sâu vào tủy. Như vậy, nguyên nhân gây tổn thương du khách này là do cá tấn công.

Theo các nhà khoa học, loài cá tấn công du khách Nga Kalinina Oxana là loài cá nhái và đây là trường hợp khá hi hữu.

Qua phẫu thuật và điều trị, đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển rất tốt, bệnh nhân có thể đứng lên và tập đi lại, không có dấu hiệu dò dịch não tủy. Đây là ca phẫu thuật thành công, đánh dấu bước phát triển trong năng lực chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước