Đã nối lại chia cắt tuyến Quốc lộ 8A

CBS-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 08:25 GMT+7

Đoạn nối thị xã Hồng Lĩnh đi cửa khẩu Cầu Treo đã bị sạt trượt 200m xuống vực sâu.

 Đoạn đường bị đứt hoàn toàn do sụt lún trên tuyến quốc lộ 8A từ thị xã Hồng Lĩnh đến cửa khẩu Cầu Treo thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã được nối lại.

Như vậy là phải mất 8 ngày thi công liên tục trong điều kiện khó khăn, đến trưa 25/10, 200 m đường trên quốc lộ 8A bị sụt xuống vực đã được thi công bù lại để nối tuyến.

Do đoạn 200 m quốc lộ bị đứt hiện nay mới chỉ được thi công bù lại 1/2 lòng đường so với trước, chỉ có thể đáp ứng được 1 chiều xe qua lại nên không phải tất cả các phương tiện đều có thể qua được. Hiện tại, người đi bộ, xe 2 bánh và những xe du lịch nhỏ có nhu cầu đi và đến cửa khẩu Cầu Treo một cách cấp thiết sẽ được ưu tiên cho qua lại.

Chỉ những xe có tải trọng đến 10 tấn cả hàng hóa, xe ô tô chở khách đưới 30 chỗ ngồi, xe ô tô du lịch loại nhỏ va xe 2 bánh được phép qua lại. Tốc độ cho phép di chuyển qua đây cũng hạn chế ở mức 5 km/h như qua các khu vực công trường. Đối với xe chở khách, chỉ có lái xe được phép điều khiển xe qua lại, hành khách phải xuống đi bộ.

Việc đi lại trong điều kiện vừa khai thác, vừa thi công có thể làm hạn chế tiến độ, gây nguy hiểm nên sẽ phải mất thêm một thời gian thi công nữa, việc sử dụng đoạn đường này mới trở lại bình thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước