Các thành viên Ủy ban đã đi sâu phân tích những hạn chế của công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không. Điển hình là vụ máy bay chuyến Hải Phòng - Đà Nẵng bị rơi bánh hồi tháng 10, vụ máy bay phải hạ cánh bằng bụng ở sân bay Buôn Ma Thuột, vụ vận chuyển trái phép ma túy trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đài Bắc hồi tháng 11… và một số vấn đề liên quan tới bảo đảm hành lý cho hành khách.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia đánh giá, trong bối cảnh thế giới hiện nay, nhiều diễn biến phức tạp, những mối đe dọa khủng bố, gây mất an ninh vẫn là thách thức lớn và ngành Hàng không dân dụng vẫn là một trong những mục tiêu trọng yếu cần bảo vệ.
Năm 2014, ngành Hàng không cần quyết tâm, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, không để xảy ra những vụ việc, sự cố đáng tiếc do lỗi chủ quan.
Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các ngành liên quan đẩy nhanh các nhiệm vụ xây dựng đề án gia nhập Công ước và Nghị định thư quốc tế về các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, đề án nâng cao năng lực bảo đảm an ninh hàng không, cơ chế về tiếp nhận, trao đổi thông tin liên quan bảo đảm an ninh hàng không, tiếp tục tổ chức diễn tập, huấn luyện về khẩn nguy, các nghiệp vụ phòng chống ma túy…