Để đường dây nóng phát huy tác dụng

Vĩnh Yên-Thứ năm, ngày 19/12/2013 11:34 GMT+7

Ngày 22/11, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị 09 về việc thực hiện đường dây nóng ở các bệnh viện, coi đây là một trong những công cụ nhằm nâng cao thái độ phục vụ bệnh nhân trên toàn quốc.

Tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh TT-Huế, những tấm biển đỏ rực, bắt mắt, ghi rõ số điện thoại 3 đường dây nóng tại các điểm tập trung nhiều bệnh nhân nhất như: phòng cấp cứu, phòng khám bệnh. Động thái này đã nhận được sự đồng tình từ phía người dân.

Trên thực tế, việc triển khai đường dây nóng tại các bệnh viện thuộc Sở Y tế TT-Huế quản lý đã được làm từ hơn 6 năm qua, tuy nhiên những cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng khá ít. Đơn cử như Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Vang, bình quân mỗi năm chỉ có khoảng chục cuộc gọi đến, với những vấn đề chủ yếu về cơ sở vật chất xuống cấp, trả kết quả xét nghiệm chậm, bác sĩ đến khám muộn; với Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hương Thủy, số cuộc gọi đến cùng nội dung trên lại càng ít hơn.

‘ Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về đường dây nóng, đến thời điểm này, nhiều bệnh viện chưa nhận được cuộc điện thoại nào. Việc đường dây nóng nhưng không nóng đã và đang phản ánh nhiều vấn đề, song câu chuyện mà bệnh nhân và người nhà của họ cũng như dư luận quan tâm vẫn là cách xử lý các thông tin được phản ánh qua đường dây nóng thế nào.

BS Trương Như Sơn, GĐ Bệnh viện Đa khoa Phú Vang, TT-Huế cho biết: “Chúng tôi bố trí 2 cán bộ trực 24/24h, vừa tiếp nhận cấp cứu, vừa tiếp nhận phản ánh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, hai cán bộ này được đào tạo bước đầu có khả năng giải quyết thắc mắc của người dân, sau đó bệnh viện có 1 tổ do Phó Giám đốc điều trị sẽ kịp thời giải quyết vướng mắc của bệnh nhân gọi đến đường dây nóng".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước