Đi bộ vì trẻ em nghèo hiếu học

Nguyệt Anh - Bùi Tuấn-Thứ hai, ngày 21/09/2009 07:51 GMT+7

Sáng 20/9 đã diễn ra chương trình đồng hành đi bộ vì trẻ em nghèo hiếu học tại đồng thời hai thành phố là HN và TP HCM. Đây là chương trình do TƯ Đoàn TNCS HCM và ngân hàng Thương mại CP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em lang thang cơ nhỡ tại các tỉnh thành đặc biệt khó khăn.

Với chủ đề “chia sẻ ước mơ tuổi thơ”, cuộc đồng hành đi bộ tại HN đã thu hút gần 5000 người tham gia, trong đó có các học sinh, sinh viên, lực lượng công an, bộ đội cùng đông đảo cán bộ nhân viên Techcombank.

Xuất phát từ quảng trường cách mạng tháng 8, đoàn người thực hiện đi bộ vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Hòa vào không khí tưng bừng, náo nức, mỗi người tham gia như được động viên, khuyến khích sự tích cực trong công tác xã hội nói chung và lòng nhiệt tâm, nhiệt thành trong việc thiện nguyện.

Với cam kết nâng cao tinh thần vì cộng đồng và trách nhiệm xã hội, đơn vị tài trợ và đồng tổ chức hoạt động ý nghĩa này đã gây dựng được quỹ ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em lang thang cơ nhỡ bước đầu là 500 triệu đồng. Thông qua TƯ Đoàn TNCS HCM, quỹ sẽ được dùng vào mục đích khuyến học, góp phần chia sẻ những khó khăn của các em thiệt thòi, giúp các em giữ vững niềm tin và nghị lực trong cuộc sống

Cùng nhiều hoạt động từ thiện đã được thực hiện, đóng góp của đơn vị tổ chức chương trình mang tính xã hội cao này vào sự phát triển chung của cộng đồng tuy chỉ là phần nhỏ nhưng thực sự có ý nghĩa lớn, đặc biệt trong việc thu hút sự chú ý, quan tâm của các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong xã hội, để có nhiều hơn nữa những chương trình hữu ích như thế này chung tay góp sức vì cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước