Dịch cúm gia cầm chỉ còn lại ở 5 tỉnh

PV-Thứ tư, ngày 02/04/2014 09:00 GMT+7

Dịch cúm gia cầm đã tạm lắng, chỉ còn 5 tỉnh có dịch chưa qua 21 ngày. Trong hai tuần qua, cả nước cũng không phát sinh ổ dịch nào.

Đây là thông tin được nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm diễn ra chiều 1/4 tại Hà Nội.

‘ Phun thuốc khử trùng tại các trang trại nuôi gia cầm (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước chỉ còn 13 ổ dịch xuất hiện tại 5 địa phương phía Nam, gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hà Giang, Bình Thuận, Bến Tre. Tổng số gia cầm mắc bệnh và tiêu hủy gần 15.000 con.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đàm Xuân Thành - Phó cục trưởng Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, việc sử dụng vaccine chống dịch cũng đòi hỏi nhiều loại do nhiều nhánh virus xuất hiện tại các khu vực. Vì vậy, Cục Thú y đang tiếp tục giải trình tự gen nhánh virus cúm lưu hành trên cả nước và gửi các mẫu virus đến các phòng thí nghiệm tham chiếu quốc tế để phân tích.

Cảnh báo về diễn biến thời gian tới, ông Đàm Xuân Thành nhấn mạnh, nguy cơ dịch tiếp tục phát sinh và lây lan là rất cao nếu không thực hiện tốt các phòng chống. Do vậy, các địa phương cần tiếp tục tiến hành tiêu trùng khử độc môi trường; phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ổ dịch.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam hiện chưa phát hiện trường hợp người nhiễm virus cúm H7N9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước