Đoàn đại biểu Nhật Bản thăm và làm việc tại Lâm Đồng

Mạnh Thành - Bích Thảo - Hoan Danh-Thứ tư, ngày 06/08/2014 22:47 GMT+7

Ngày 8/6, tại TP Đà Lạt, ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp và làm việc với ông Sengoku Yoshito, nguyên Hạ Nghị sĩ, nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Lâm Đồng.

Tại buổi tiếp, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng ông Sengoku Yoshito, nguyên Hạ Nghị sĩ, nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản và đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc tại Lâm Đồng, đồng thời khẳng định, với tình cảm thân thiết giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Nhật Bản – Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng, hy vọng trong chuyến công tác lần này của đoàn sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, đạt được nhiều kết quả hợp tác tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực giữa tỉnh Lâm Đồng và Nhật Bản.

Ông Phạm S cũng thông báo sơ bộ với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, những tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là thế mạnh sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của địa phương.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ông Sengoku Yoshito vui mừng trước những kết quả đạt được của địa phương, nhất là các lĩnh vực phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Ông Sengoku Yoshito cho biết, Lâm Đồng là địa phương hiện có nền sản xuất nông nghiệp khá mạnh. Với ưu đãi của thiên nhiên và thổ nhưỡng, những sản phẩm rau mang thương hiệu Đà Lạt – Lâm Đồng được thị trường ưu chuộng. Đặc biệt, sau khi đưa vào trồng thử nghiệm giống xà lách của làng Kawakami Nhật Bản tại huyện Lạc Dương, kết quả cho thấy chất lượng và năng suất sản phẩm đạt yêu cầu so với trồng xà Lách ở làng Kawakami.

Vì vậy, ông Sengoku Yoshito và các thành viên trong đoàn mong muốn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tạo điều kiện để thời gian tới cho các đơn vị của Nhật Bản tiếp tục đầu tư và nhân rộng mô hình xà lách và các loại giống mới trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cam kết, tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các ngành liên quan của Nhật Bản thực hiện tốt chương trình sản xuất tại địa phương.

Trước đó, ông Sengoku Yushito cùng các thành viên của làng Kawasami Mura Nhật Bản đã đến thăm công ty An Phú – Lacue Đà Lạt, nơi các kỹ sư nông nghiệp người Nhật đã phối hợp với người Việt Nam triển khai dự án trồng rau xà lách sạch, lấy giống từ làng Kawasami Mura Nhật Bản đưa vào trồng thử nghiệm từ đầu năm 2014 và sau 7 tháng xuống giống đến nay đạt kết quả như mong đợi.

Tại buổi gặp mặt thân mật được các thành viên trong đoàn Nhật Bản tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm về nông nghiệp trồng rau sạch cho công ty An Phú – Lacue Đà Lạt, ông Sengoku cũng đánh giá cao về hiệu quả ban đầu mà công ty An Phú – Lacue đạt được và mong rằng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp, công ty sẽ đầu tư nhiều công nghệ, máy móc và nhà máy sản xuất để cho ra nhiều sản phẩm rau sạch phân bổ đi khắp các nước. Tại đây, đoàn Nhật Bản cũng hứa sẽ hỗ trợ kinh phí để xây dựng một cây cầu vững chắc thay thế cây cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng cho người dân khu vực Xã Lát – huyện Lạc Dương đi lại và vận chuyển nông sản dễ dàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước