Đổi mới và hiện đại hóa sách giáo khoa theo hướng bền vững

Kim Hải-Thứ tư, ngày 30/10/2013 16:52 GMT+7

 Sáng nay (30/10), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục đào tạo và NXB Giáo dục đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về Đổi mới và hiện đại hóa chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển bền vững.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực biên soạn và xuất bản sách giáo khoa của Việt Nam. Đặc biệt là sự có mặt của các chuyên gia quốc tế như GS Mike Hasley, chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu quốc tế về sách giáo khoa và phương tiện giáo dục, các giáo sư từ Thụy Điển, Ucraina, Hà Lan, UNESCO.

Với vai trò là những diễn giả chủ trì các cuộc tranh luận, các giáo sư đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về xu hướng chính trong đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông trong thời đại số và toàn cầu hóa. Cách thức thiết kế và biên soạn sách, cấu trúc các môn học như thế nào cho hấp dẫn. Việc xây dựng, phát triển và sử dụng sách giáo khoa và học liệu điện tử như thế nào cho hiệu quả, đúng cách và không lãng phí cũng được đưa ra thảo luận...

Nhiều thắc mắc cũng được chuyên gia Việt Nam nêu lên như: Làm thế nào để thay đổi tư duy dạy học của giáo viên khi phương pháp dạy cũ đã định hình quá lâu. Cách thức thiết kế chương trình để lôi kéo học sinh tham gia chủ động vào bài học… Hội thảo sẽ kéo dài trong 2 ngày 30 – 31/11.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước