Đường ống dẫn nước Sông Đà tiếp tục vỡ

Liên Liên-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 06:24 GMT+7

Trong khi Bộ Xây dựng đang yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vì sao đường ống dẫn nước sạch Sông Đà về Hà Nội hay bị vỡ thì đêm 25/4, sự cố này lại tái diễn.

Tính đến nay, đường ống dẫn nước Sông Đà đã bị vỡ 6 lần, thời điểm gần nhất mới chỉ cách đây gần 1 tháng. Nhưng có điều là lần này người dân không hề nhận được thông báo mất nước.

Địa điểm xảy ra sự cố nằm trên Đại lộ Thăng Long hướng về Hà Nội khoảng 3km. Mặc dù, sự cố này xảy ra khoảng 22h đêm qua, tuy nhiên, đến trưa 26/4, không chỉ là người dân mà các đơn vị kinh doanh nước sạch Sông Đà cũng không hề nhận được thông báo chính thức về việc mất nước. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc chủ động sử dụng nước của người dân.

‘ Đường ống nước Sông Đà vỡ 6 lần nhưng cơ quan chức năng chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể. Ảnh: VnExpress.

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết: “Không phải là đơn vị không thông báo rộng rãi mà đơn vị sẽ thông báo rộng rãi, vì từ đêm qua cho đến bây giờ, toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty đều tập trung vào sửa chữa này".

Theo số liệu cập nhật từ phần mềm quản lý hệ thống cấp nước, sau lần vỡ đường ống nước vào đầu tháng 4 vừa qua, Công ty đã điều chỉnh lại áp lực nước từ 26m xuống còn 24m. Các chuyên gia cho rằng, việc giảm áp lực nước đồng nghĩa với độ chịu lực của đường ống giảm.

Sự cố vỡ đường ống nước ảnh hưởng tới khoảng 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì. Đến trưa 26/4, nước đã được cấp trở lại, tuy nhiên vì áp lực nước đã điều chỉnh xuống 24m nên một số địa bàn thuộc huyện Thanh Trì sẽ mất từ 5-7 ngày nước mới về đến nhà người dân.

Vào đầu tuần tới, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức họp những vấn đề liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước.

Năm 2010, hệ thống cấp nước Sông Đà đã nhận giải thưởng: Cúp Vàng chất lượng xây dựng Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước