Gặp gỡ cựu chiến binh Nga từng công tác tại VN

Duy Nghĩa-Thứ hai, ngày 06/08/2012 11:30 GMT+7

Ngày 5/8, Đại sứ quán Việt Nam ở Moscow đã tổ chức cuộc gặp gỡ truyền thống lần thứ 43 các cựu chuyên gia Liên Xô từng công tác tại Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Liên bang Nga Nikolai Kolesnik nêu rõ, ngày 5/8 đã trở thành ngày đặc biệt của các cựu chuyên gia quân sự Liên Xô và Nga, Hội đã quyết định chọn ngày này làm ngày gặp mặt hàng năm của những người đã từng gắn bó, kề vai sát cánh cùng Việt Nam trong những năm chiến tranh ác liệt chống Mỹ cứu nước.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Phạm Xuân Sơn đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với các cựu chiến binh, những người đã đóng góp công sức và tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp đấu tranh giữ nước, bảo vệ độc lập dân tộc và tự do của nhân dân Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, cuộc gặp năm nay diễn ra trong bối cảnh chuyến thăm chính thức LB Nga mới đây của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành công rực rỡ với kết quả hai bên ra Tuyên bố chung khẳng định sẽ phát triển và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Các đại biểu tham dự cuộc gặp đã ôn lại những năm tháng gian khổ và khốc liệt của chiến tranh nhưng thắm tình chiến đấu anh em và đồng chí thủy chung. Nhiều người trong số cựu chuyên gia đã quay lại thăm Việt Nam và bày tỏ sự vui mừng về thành công mọi mặt mà Việt Nam đã giành được.
Ông Nikolai Kolesnik, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam của Liên bang Nga nói: “Cuộc gặp làm cho chúng tôi như trẻ ra. Đây là lúc chúng tôi nhớ về các đồng đội là người Việt, người Liên Xô, điều này rất quan trọng đối với thế hệ trẻ, chúng ta phải làm sao để các cháu hiểu và luôn nhớ về những người đã bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước. Chúng tôi thì lấy làm tự hào vì đã được giúp đỡ nhân dân Việt Nam thực hiện điều đó”.
Tại cuộc gặp, các cựu chuyên gia được thưởng thức chương trình ca nhạc với các ca khúc Nga và Việt Nam ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường và tinh thần quốc tế cộng sản cũng như tình yêu quê hương đất nước của các thế hệ người Việt Nam và LB Nga.
Tin liên quan:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước