Hà Nội: Bắt giữ 1 tấn thực phẩm bẩn

Khuất Minh -Thứ sáu, ngày 24/05/2013 23:10 GMT+7

13h ngày 24/5, Đội Cảnh sát điều tra trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt giữ 1 ô tô tải có biểu hiện nghi vấn đang bốc dỡ hàng tại cửa khẩu Phúc Tân, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, chủ hàng Lê Thị Bích Liễu không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc, chất lượng lô hàng. Chủ hàng cho biết, đã thuê xe của Công ty TNHH vận tải Vạn Lộc để vận chuyển số hàng trên mang đi bán buôn cho người đã đặt mua. Địa điểm cuối cùng của số hàng này là Trung Hoà, Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

‘ Ảnh: Báo Hải quan

Theo Đội Cảnh sát điều tra quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Hoàn Kiếm, từ đầu năm đến nay đã bắt giữ 4 vụ vận chuyển hàng hoá nhập lậu không có hóa đơn chứng từ, trong đó phần lớn là các loại bánh kẹo, nước giải khát và thực phẩm bẩn đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cũng theo cơ quan chức năng, hiện chế tài xử lý đối với những loại hàng hoá nhập lậu này vẫn khá nhẹ, bởi hầu hết khi bị bắt đều là hàng đang vận chuyển trên đường, khung phạt hành chính còn rất thấp, không đủ sức răn đe.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước