Hà Nội hưởng ứng Tết trồng cây

Lan Phương-Thứ năm, ngày 14/02/2013 14:42 GMT+7

Trồng cây xanh vào dịp đầu xuân là hoạt động thường niên của nhiều địa phương trong cả nước. (Nguồn ảnh: Internet)

Sáng nay 14/2, tại Khu Liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội, công ty Môi trường đô thị Hà Nội và các ban, ngành liên quan đã tổ chức lễ phát động trồng cây xanh.

Đây là một trong nhiều đơn vị của Hà Nội hưởng ứng “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng nhằm góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Hơn 300 cán bộ và công nhân viên của công ty môi trường đô thị Hà Nội đã có mặt tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, lãnh đạo công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã nhấn mạnh ý nghĩa của phong trào Tết trồng cây do Bác Hồ khởi xướng cách đây 53 năm. Và với mục tiêu là tạo vành đai xanh, hạn chế sự phát tán của khí do quá trình chôn lấp rác thải, hàng năm vào dịp đầu xuân công ty lại phát động phong trào trồng cây xanh tại khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, nơi hàng ngày đang tiếp nhận 5.300 tấn rác thải sinh hoạt.

Năm nay, gần 1000 cây xanh sẽ được trồng tại các khu vực bãi chôn lấp đã đóng bãi. Ở các độ cao khác nhau, cây xanh sẽ góp phần ngăn mùi, tạo khí oxy, cải thiện môi trường ở khu vực bãi rác.

Ngoài khả năng phân hủy của rác, cây xanh cũng góp phần tăng tuổi thọ của bãi rác. Đây là hoạt động thiết thực để cải thiện môi trường.

Trồng cây xanh vào dịp đầu xuân là hoạt động thường niên của nhiều địa phương trong cả nước. Đây là phong trào có nghĩa sâu rộng nhằm bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường được Bác Hồ khởi xướng cách đây 53 năm. Với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong dịp đầu xuân năm nay, nhiều đơn vị tại Hà Nội cũng sẽ phát động phong trào trồng cây từ ngày 18/2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước