Hacker dùng mánh khóe “học mót” sa lưới

Sơn Hà-Thứ năm, ngày 17/10/2013 10:30 GMT+7

 Từ những mánh khóe “học mót”, Dương trở thành hacker chuyên lấy cắp mật khẩu tài khoản ngân hàng của người sử dụng máy tính.

Chiều 16/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 Bộ Công an) đã bắt giữ Cao Xuân Dương, sinh năm 1991, trú tại Nam Định sử dụng thủ đoạn mới để ăn cắp tài khoản ngân hàng.

‘ Cao Xuân Dương (áo bò xanh) thực hiện lại hành vi lấy cắp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: ANTĐ

Thủ đoạn chính đối tượng sử dụng là hình thức gài virus lên các trang web giả mạo, rồi ăn cắp nội dung chat và hình ảnh như những vụ trước đây. Sau đó, Dương tấn công vào các giao dịch ngân hàng của nạn nhân, chuyển tiền trong tài khoản của nạn nhân tới trang thanh toán điện tử SenPay của mình. Tổng giá trị tài sản mà đối tượng Dương đã chiếm đoạt khoảng 20 triệu đồng.

Đại diện Cục C50 cho biết, đây là lần đầu tiên có một tin tặc không chuyển tiền chiếm đoạt của nạn nhân vào tài khoản ngân hàng khác, mà lại thông qua một trang thanh toán trực tuyến. Sau đó, đối tượng dùng số tiền này nạp thẻ vào trò chơi trực tuyến và bán lại tiền ảo cho người chơi khác với giá trị thấp hơn 40-50% giá trị thẻ nạp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước