Hiểm họa ở tuyến đường huyết mạch quan trọng - quốc lộ 15D

PV-Thứ ba, ngày 03/12/2013 15:04 GMT+7

 Do vách núi cao và treo nhiều đá tảng trong khi ta luy âm là vực sâu, nên quốc lộ 15D nối Cửa khẩu quốc gia La Lay với đường Hồ Chí Minh thường xuyên bị sạt lở đá, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng nối các tỉnh Salavan và Champasak của Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc gia La Lay.

Liên tục trong nhiều ngày qua, tại km 8+920 quốc lộ 15D, hàng ngàn khối đất từ ta luy dương đã rơi xuống lấp kín mặt đường gây ách tắc giao thông. Việc khắc phục điểm sạt lở này gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm, vì trên cao vẫn còn nhiều tảng đá lớn có thể rơi xuống mặt đường bất cứ lúc nào.

Với tổng chiều dài trên 12 km, quốc lộ 15D có 6 km ta luy dương là vách núi dựng đứng, trên cao là những tảng đá lớn nằm cheo leo ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông mỗi khi có mưa. Theo báo cáo của Công ty quản lý và xây dựng giao thông Nam Hiếu Quảng Trị, sau 4 đợt mưa bão vừa qua trên toàn tuyến quốc lộ 15D đã có trên 30 điểm sạt lở trong đó có 2 điểm sạt lở nặng diễn ra liên tục gây ách tắc giao thông.

Để giải quyết các tảng đá lớn ẩn chứa nhiều hiểm họa này, hiện nay Công ty quản lý và xây dựng giao thông Nam Hiếu Quảng Trị phải đánh mìn và thực hiện một số biện pháp, nhằm từng bước hạn chế tình trạng sạt lở đất đá trên tuyến đường trọng yếu này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước