Hiện tượng đứt gẫy địa chất tại Ninh Thuận

Hữu Tầm-Thứ sáu, ngày 18/03/2011 16:00 GMT+7

Tại thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận đang xảy ra hiện tượng bùn liên tục phun lên mặt đất. Từ một điểm ban đầu, đến nay tại khu vực này đã có 5 điểm, diện tích các điểm phun bùn ngày càng rộng hơn.

Dò độ sâu hố bùn bằng ống nhựa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện tượng lạ xảy ra tại hai thửa ruộng diện tích khoảng 2000m2 của gia đình ông Chamaléa Ngăm và gia đình ông Patâu A Xá Mó thuộc thôn Xuối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc. Theo người dân nơi đây cho biết, hiện tượng phun bùn xuất hiện cách đây khoảng 2 tháng, thấy hiện tượng lạ, nhiều người đã dùng ống nước dài để đo độ sâu và xác định trong 5 điểm thì điểm sâu nhất vào khoảng 6m và cạn nhất là 5m, bề rộng mỗi điểm từ 1-3m2, lớp bùn đặc phun lên mặt đất có màu xám tro, không mùi.

Trước hiện tượng lạ này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành kiểm tra và bước đầu đánh giá đây là hiện tượng đứt gẫy địa chất. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận cũng cho rằng, để có kết luận cuối cùng và xác định chính xác thì phải có sự vào cuộc từ phía cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận: “Chúng tôi thấy rằng, đây cũng là một hiện tượng lạ và nó cũng rất nguy hiểm. Qua kiểm tra, chúng tôi sẽ có báo cáo đề nghị với Bộ Tài nguyên Môi trường cho các cơ quan chuyên môn để nghiên cứu và có đề xuất xử lý sắp tới. Chúng tôi cũng đang đề nghị với địa phương sẽ theo dõi và cắm những biển cấm để đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước