"Hồn Việt" chính thức sống cùng khán giả Thủ đô

Bích Vân (Ảnh: Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 03/07/2013 15:51 GMT+7

 Với những tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa dân gian dân tộc, chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hồn Việt - The soul of Vietnam” vừa chính thức ra mắt khán giả Thủ đô tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Là một chương trình được xây dựng công phu, mang đậm nét văn hóa truyền thống, gần 2 năm nay, “Hồn Việt” được biết đến như một đặc sản tinh thần dành cho du khách quốc tế tại TP.HCM.

Đến với chương trình, khán giả có thể thưởng thức những bộ môn nghệ thuật đã trở thành tinh hoa văn hóa của dân tộc, từ hát xẩm miền Bắc, hát chầu văn Huế, cải lương miền Nam, cho tới những điệu múa sạp rộn ràng của dân tộc Mường vùng Tây Bắc, tiếng cồng chiêng, đàn đá của núi rừng Tây Nguyên…

Bên cạnh đó, chương trình còn được kết nối bởi thói quen sinh hoạt đời thường như: Trò chơi dân gian của trẻ em, tiếng rao hàng của những người bán hàng rong ở chợ Lớn. Tất cả được tạo dựng một cách khéo léo qua lời giới thiệu, lời hát và hiệu ứng âm thanh, hình ảnh của nghệ thuật sân khấu.

Đêm biểu diễn tại TP.HCM cũng là sự kiện đánh dấu chương trình “Hồn Việt” chính thức "Bắc tiến" và biểu diễn định kỳ vào 20h00 các ngày thứ Hai hàng tuần tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước