Họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thu Huyền -Thứ ba, ngày 15/07/2014 17:11 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Tiếp tục phiên họp thứ 29, sáng 15/7, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến vào dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

Một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Luật cần cụ thể hóa những lĩnh vực ngành mà Nhà nước sẽ đầu tư vốn, nên quy định những nguyên tắc hoặc theo nhóm lĩnh vực để phù hợp với tái cơ cấu doanh nghiệp; bên cạnh đó cũng phải rà soát những ngành, lĩnh vực nào mà Nhà nước độc quyền, tránh những quy định không phù hợp với Hiến pháp.

Về nguyên tắc đầu tư vốn ra nước ngoài, có ý kiến cho rằng đây là nội dung rất quan trọng cần xác định và đưa ra những nguyên tắc cụ thể hơn nữa nhằm bảo đảm và bảo tồn hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước.

Để khắc phục những yếu kém, hạn chế, bất cập trong việc quản lý nguồn vốn Nhà nước thì việc xác định rõ trách nhiệm, quyền của đại diện chủ sở hữu là rất quan trọng, do vậy nhiều ý kiến cho rằng cần nghiên cứu thêm về việc có nên tổ chức một bộ máy để quản lý riêng cũng như có những quy định phù hợp, cụ thể hơn về cơ chế quản lý, giám sát nhằm đảm bảo hiệu quả và phát huy được nguồn vốn của Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước