Huế: Bệnh nhi tăng cao do thời tiết bất thường

Phan Hương-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 12:57 GMT+7

Thời tiết giao mùa với những đợt giá rét kéo dài, nhiệt độ xuống thấp là một trong những nguyên nhân làm cho tình hình bệnh nhân bị các bệnh về đường hô hấp tăng đột biến ở các điểm khám bệnh trên địa bàn thành phố Huế.

Tình hình bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại địa bàn TT-Huế vẫn chưa dứt hẳn, thì thời tiết lạnh kéo dài đã làm cho tình trạng bệnh về đường hô hấp ở trẻ em đang có xu hướng tăng lên.

Tại Trung tâm nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế, trung bình mỗi ngày có từ 250-350 bệnh nhân đến khám và số bệnh nội trú cũng từ 350 bệnh trở lên/ngày với các bệnh chủ yếu như bệnh đường hô hấp trên: viêm mũi họng, viêm Amidal, viêm phế quản, viêm phổi...

Theo các bác sỹ chuyên khoa Nhi, trong giai đoạn thời tiết lạnh kéo dài bệnh về hô hấp là một những bệnh đứng hàng đầu các bệnh ở trẻ em, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây những biến chứng khó lường và nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý chăm sóc trẻ cả về dinh dưỡng, thể lực nhằm hạn chế thấp nhất các bệnh về hô hấp. Đồng thời đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời khi có những biểu hiện về bệnh hô hấp, nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhất là trong thời điểm thời tiết đang có những diễn biến bất thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước