Khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam

Hà Phương-Thứ hai, ngày 13/01/2014 14:23 GMT+7

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: VOV)

Sáng 13/1, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Bản Hiến pháp được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 vừa qua đã Hiến định rõ hơn, đầy đủ hơn về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, nhất là vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân; thực hiện giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước.

Đây là một bước hoàn thiện thể chế chính trị và kinh tế xã hội quan trọng có ý nghĩa to lớn của đất nước ta, tạo tiền đề mới cho việc nâng cao vị trí, trách nhiệm và khả năng đóng góp của MTTQ Việt Nam cho sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nhằm đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam, trong năm nay Mặt trận cần tập trung làm tốt hơn trách nhiệm phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp.

Theo đó, sẽ hình hành các báo cáo định kỳ của MTTQ Việt Nam cấp tỉnh và Trung ương về tình hình tư tưởng và ý kiến của nhân dân để báo cáo với Đảng và chính quyền các cấp. Đồng thời, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cũng sẽ hiệu quả hơn, bao gồm cả việc tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, giải quyết kiến nghị của cử tri… Đặc biệt, MTTQ Việt Nam sẽ đề xuất và chủ động tham gia xây dựng một số đề án, chương trình của Chính phủ hoặc các tỉnh thành, để giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội.

Mời quý vị theo dõi chi tiết ở video dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước