Khánh thành Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Trường Giang-Thứ năm, ngày 20/02/2014 18:00 GMT+7

òa nhà trung tâm hành chính của TP mới Bình Dương

Hôm nay, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức khánh thành Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung và khởi động dự án xây dựng thành phố mới Bình Dương. Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng lãnh đạo nhiều tỉnh thành đã tham dự sự kiện này.

Thành phố mới Bình Dương, địa danh mới được biết đến nhiều trong những năm gần đây ở vùng Đông Nam Bộ, như là bước đột phát của địa phương khi quyết tâm di dời Trung tâm hành chính và xây dựng thêm một thành phố hiện đại tới nơi mới hoàn toàn.

TP mới Bình Dương có diện tích 1.000 ha sẽ là nơi sinh sống cho khoảng 125.000 cư dân, nhưng cũng là nơi làm việc cho 400.000 cư dân khác. Bên cạnh đó, đây còn là trung tâm phục vụ cho nhu cầu dịch vụ, thương mại, ngân hàng, vui chơi giải trí cho 6 khu công nghiệp bao quanh.

Tòa nhà trung tâm hành chính của TP mới Bình Dương


Việc khánh thành Trung tâm chính trị - Hành chính cùng khởi động thêm nhiều dự án mới tại TP mới Bình Dương sẽ tạo đà cho tăng trưởng và hình thành những đô thị kiểu mới ở Việt Nam. Điều đó thể hiện qua hàng loạt dự án công trình của nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn hơn 2 tỷ USD, đặc biệt là cơ sở hạ tầng từ giao thông, chợ, trường học, bệnh viện và cả sinh hoạt văn hóa tinh thần cũng đã chuẩn bị sẵn để phục vụ cư dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương đã chủ động, tích cực thực hiện cơ chế hợp tác công tư để phát triển thành phố mới theo hướng xây dựng một trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, một đô thị hiện đại, năng động, bền vững với đầy đủ các loại hình dịch vụ; đánh dấu bước phát triển trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thủ tướng cũng biểu dương Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex và các nhà đầu tư trong nước, ngoài nước đã đầu tư phát triển thành phố mới Bình Dương và hoàn thành Trung tâm hành chính tập trung của Tỉnh đi vào hoạt động. Đây là một quần thể phức hợp hành chính công tập trung đầu tiên trong cả nước. Đồng thời Thủ tướng cũng lưu ý lưu ý trong thời gian tới, Tỉnh Bình Dương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, thiết thực khác để tạo ra những bước đột phá trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước