"Khoảnh khắc Đẹp và Chưa đẹp" lên ảnh

Nguyễn Ngân (Ảnh: Ảnh Báo chí)-Thứ ba, ngày 18/06/2013 10:49 GMT+7

"Những khoảnh khắc Đẹp và Chưa đẹp trong cuộc sống thường nhật" đang cùng xuất hiện trong một triển lãm do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Triển lãm với 72 tác phẩm của 35 tác giả đã phản ánh đời sống xã hội trên mọi miền đất nước từ đồng bằng, đến miền núi, biên giới, hải đảo xa xôi. Hoạt động được tổ chức nhằm hướng đến kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Hoàng Như Thính, nguyên phóng viên báo Quân đội Nhân dân với kinh nghiệm 30 năm làm báo, vốn chỉ chụp hình người lính, lần đầu tiên ống kính máy ảnh của ông dừng lại trước những công nhân vệ sinh môi trường.

Nhà báo Hoàng Như Thính, Tác giả bức ảnh "Đội 4" - Giải Nhì Cuộc thi Ảnh "Đẹp và Chưa đẹp" cho biết: “Có những khoảnh khắc đẹp mà bản thân người nhiếp ảnh không thể bỏ qua. Khoảnh khắc những con người không ngại khổ, ngại khó, trước đống bùn bẩn vẫn làm việc hăng say, nhiệt tình, tôi cảm thấy hết sức xúc động. Vì vậy, dứt khoát phải bấm, bấm mấy kiểu mới thoải mái, khi bấm được rồi thấy sung sướng lắm”.

‘ Giải nhì: Đội 4 Công ty thoát nước Hà Nội – Tác giả: Hoàng Như Thính

Bức ảnh có tên "Những bàn tay làm ra ánh sáng”, ghi lại hình ảnh một đường hầm 10 km trong sườn núi. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc những công nhân công trình thủy điện Nậm Chiến, Sơn La, ngày cũng như đêm với hành trình gian nan để ánh sáng điện đến với tận cùng các bản làng.

Nhà báo Nguyễn Tất Lộc, tác giả bức ảnh “Những bàn tay làm ra ánh sáng”, Giải Nhất cuộc thi Ảnh "Đẹp và Chưa đẹp" cho biết: “Những người thợ, phải một nắng hai sương để làm nên những điều tốt đẹp. Tôi phải ở cùng những người thợ 3, 4 giờ đồng hồ. Tôi muốn thể hiện được sự vất vả của người lao động, công cuộc làm ra 1 MW điện phải vất vả như thế nào cho những người lao động”.

‘ Giải nhất: Những bàn tay làm ra anh sáng – Tác giả: Nguyễn Tất Lộc.

Những khoảnh khắc dung dị là người cảnh sát giao thông trên phố vào giờ cao điểm, là những ngư dân vững vàng vươn khơi làm giàu từ biển, những chiến sĩ với tình quân dân như một... đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại một cách chân thực. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn thấy những điều không đẹp, 20 bức ảnh trên tổng số 72 bức ảnh được trưng bày.

‘ Giải khuyến khích: Chở hàng cồng kềnh vi phạm Luật Giao thông – Trần Quang Chính

Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Các nhà báo tham dự triển lãm có thể chuyên và không chuyên, nhưng đã thể hiện được suy nghĩ và sử dụng nghệ thuật nhiếp ảnh để thể hiện những điều mà xã hội hiện nay rất cần. Những điều tốt đẹp thì cần tuyên dương, đất nước Việt Nam có nhiều cái đẹp hơn nữa, cần phải thể hiện qua tác phẩm ảnh báo chí”.

Qua triển lãm ảnh, Hà Nội nhìn từ trên cao đang đổi thay từng ngày. Trong dòng chảy hối hả, vội vã, vẫn có những khoảnh khắc yên bình, những đứa trẻ trên bãi biển Quy Nhơn. sông Hàn lộng lẫy về đêm, những bản vùng cao, chìm trong sương buốt... Ngược xuôi mọi miền đất nước, bước chân của những nhà báo ảnh, họ đã đến và dừng lại, để kể những câu chuyện cuộc sống.

Triển lãm diễn ra tại Nhà Thông tin Triển lãm Sở VHTTDL Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội đến hết ngày 21/6.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước