Không còn các biểu hiện phản cảm trong mùa Hội Lim

P.V-Thứ năm, ngày 13/02/2014 06:14 GMT+7

Hôm qua (12/2) là ngày chính hội Hội Lim. Công tác tổ chức Hội Lim năm nay được đánh giá là đã có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh trật tự được đảm bảo.

Theo Ban tổ chức lễ hội, ở Hội Lim năm nay, lượng khách về trẩy hội ít hơn mọi năm do ngày hội diễn ra vào ngày làm việc. Để Hội Lim diễn ra quy củ theo đúng truyền thống văn hóa, trước ngày diễn ra lễ hội, các câu lạc bộ Quan họ phục vụ lễ hội đã ký cam kết không được hát thể loại nhạc mới, hát chèo, hát văn, nhảy đồng, không được tái diễn hiện tượng ngửa nón nhận tiền...

Các trò chơi điện tử, xiếc, mô tô bay, quảng cáo và các trò chơi dùng loa nén, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn đều bị nghiêm cấm. Nhờ đó, không có hiện tượng Quan họ ngửa nón xin tiền du khách.

Việc du khách sau khi nghe hát quan họ, tự nguyện thưởng tiền cho liền anh, liền chị không được coi là hành động quan họ ngửa nón xin tiền. Hiện tượng ăn xin, cờ bạc trá hình được ngăn chặn, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo do làm tốt công tác phân luồng, chống ùn tắc trên tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và khu vực gần lễ hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước