Không giao quyền quản lý Nhà nước đối với vịnh Hạ Long cho Bitexco

Khuất Minh -Thứ sáu, ngày 25/07/2014 16:39 GMT+7

Tại buổi họp báo chiều ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Văn Đọc khẳng định, không có chuyện giao toàn quyền quản lý Nhà nước cho doanh nghiệp muốn khai thác di sản này.

Ông Đọc cũng nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh Quảng Ninh là thực hiện hình thức hợp tác công - tư, quản lý, khai thác Vịnh Hạ Long sẽ áp dụng theo mô hình đầu tư công - quản lý tư.

Trong đề án gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, Bitexco đề nghị được nhượng quyền thu phí Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long trong vòng 50 năm, với cam kết nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đầu tư, khai thác hiệu quả di sản này.

‘ Vịnh Hạ Long (Ảnh: Báo Thanh niên)

Tỉnh đề nghị Tập đoàn Bitexco phải làm rõ không gian thu phí và quản lý du lịch; phân định rõ các giải pháp cụ thể đối với lực lượng lao động hiện nay đang làm công tác quản lý và kinh doanh trên Vịnh; phương án quản lý kinh doanh liên quan đến các doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Phía Bitexco cũng xác nhận, đề án mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và Tập đoàn sẽ có thêm các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để làm rõ.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, từ đầu năm 2014, phí tham quan chung của Vịnh đồng loạt tăng lên 120.000 đồng một lượt, cao hơn 30% so với năm 2013. Năm 2013, nguồn thu này mang về cho Quảng Ninh hơn 220 tỷ đồng. Hiện nguồn thu từ Vịnh Hạ Long chỉ chiếm gần 2% so với nguồn thu ngân sách của tỉnh trong năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước