Kĩ nghệ chế nước phở không cần xương

TCTD-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 18:21 GMT+7

 Không cần lích kích ninh xương, không cần tốn nhiều tiền, chỉ cần cho vài viên đường hóa học Trung Quốc, thêm ít mỡ lợn cho có vẻ giống nước dùng được ninh từ xương...

Đó là kĩ nghệ để có 1 nồi nước dùng phở ngon ngọt, được người bán hàng tại chợ Đồng Xuân mách nước.

Tại khu vực chợ Đồng Xuân, theo quan sát của nhóm phóng viên báo Chất lượng Việt Nam, loại đường hóa học xuất xứ từ Trung Quốc có tên Tang Jing xuất hiện khá nhiều tại các quầy bán đồ khô.

‘ Thường xuyên ăn phải thực phẩm có đường hóa học sẽ gây hại cho sức khoẻ con người (Ảnh minh hoạ)

Các chủ hàng tại chợ cho biết, khách hàng chủ yếu của họ là các quán chuyên bán bún, phở, chè… đường hóa học được bán ra với số lượng lớn và chỉ bán sỉ chứ không bán lẻ.

Cứ 1kg đường hóa học (loại viên to bằng hạt đỗ, hình thoi) giá 220.000 đồng/kg nhưng có độ ngọt cao hơn đường mía đến 40 lần, tức tương đương 40kg đường thường.

Trung bình một nồi nước hầm xương 15 lít, chỉ cần cho 30-35 viên đường lụa là nồi nước hầm sẽ có vị ngọt đậm. Tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc dùng hạt nêm hay mì chính.

Theo các chuyên gia hóa học, người ăn phải thực phẩm chứa nhiều đường hóa học có thể gây nên cảm giác nhức đầu, chóng mặt, ù tai, buồn nôn hoặc có thể dị ứng nếu dùng với số lượng nhiều, về lâu dài chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước