Kiểm tra hội chứng viêm da dày sừng tại Ba Tơ

P.V-Thứ hai, ngày 24/03/2014 17:16 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Liên quan tới triệu chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân ở huyện miền núi Ba Tơ, Quảng Ngãi bùng phát trở lại sau 11 tháng không phát hiện ca mắc mới, sáng 24/3 đoàn công tác Sở Y tế Quảng Ngãi và Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã về kiểm tra và khám sàng lọc cho người dân tại thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Theo nhận định của các chuyên gia y tế, thời điểm xuất hiện bệnh năm nay gần như là trùng với các năm trước (tức là từ tháng 2 đến tháng 5).

Trường hợp bệnh nhân Phạm Văn Trói, 37 tuổi, ở Làng Rêu và gia đình bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh và có người tử vong, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo huyện miền núi Ba Tơ tiếp nhận và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn. Những trường hợp nặng sẽ được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay Bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa để điều trị.

Trong sáng ngày 24/3, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, thực phẩm, gạo mà người dân tại địa phương trên đang sử dụng; khám và cấp phát thuốc bổ sung vi chất cho các thành viên của gia đình bệnh nhân Nguyễn Văn Trói và gần 20 hộ dân ở khu vực Làng Rêu. Đồng thời đoàn công tác cũng tiến hành tư vấn hướng dẫn người dân trong công tác phòng bệnh, phun thuốc khử khuẩn môi trường xung quanh có người mắc bệnh.

Quý vị và các bạn cũng có thể theo dõi VIDEO nội dung dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước