Kiểm tra tất cả trâu, bò nhập khẩu vào Việt Nam

Thái Chung-Thứ năm, ngày 20/02/2014 09:58 GMT+7

Theo đó, 100% các lô hàng trâu, bò sống nhập khẩu vào Việt Nam đều phải kiểm tra thực tế hàng hóa.

Theo Tổng cục Hải quan, việc kiểm tra thực tế toàn bộ các lô hàng trâu, bò sống nhằm đảm bảo về số lượng, chủng loại, xuất xứ, trị giá hàng hóa nhập khẩu và lô hàng chỉ được thông quan sau khi có kết quả kiểm dịch động vật của cơ quan kiểm dịch có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc và đội kiểm soát chống buôn lậu trực thuộc tăng cường thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu, bò từ Lào, Campuchia vào Việt Nam, kinh doanh trâu, bò nhập lậu.

Cụ thể, các đơn vị hải quan tăng cường điều tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trâu, bò từ Lào, Campuchia do các thương nhân, hoặc cư dân biên giới vận chuyển qua: cửa khẩu, lối mở, đường mòn, tại các bãi chăn thả dọc biên giới nhập khẩu vào Việt Nam theo đúng quy định hiện hành. Đảm bảo 100% trâu, bò vận chuyển qua biên giới nhập khẩu vào Việt Nam được thông quan sau khi có kết quả kiểm dịch động vật của cơ quan Kiểm dịch có thẩm quyền của tỉnh biên giới để ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với Bộ đội Biên phòng, cơ quan Kiểm dịch động vật, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, Công an tỉnh, chính quyền địa phương và các cơ quan Nhà nước khác có liên quan để điều tra, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý các hành vi: buôn lậu và vận chuyển trái phép trâu, bò từ Lào và Campuchia qua biên giới vào Việt Nam; kinh doanh trâu, bò nhập lậu; vi phạm các quy định về thú y và kiểm dịch động vật, theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước