Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa

CBS-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 07:57 GMT+7

 Hôm nay (13/9) - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/9/2013).

Từ 13/9 đến 14/9, rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sẽ được tổ chức.Trong đó, tại tỉnh Vĩnh Long, quê hương của Giáo sư Trần Đại Nghĩa triển lãm "Thân thế, sự nghiệp Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa" cũng được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện Tam Bình.

Triển lãm có gần 200 hình ảnh, hiện vật, sản phẩm được trưng bày theo 3 nội dung: “Thân thế, sự nghiệp Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa”; Về các lần tổ chức “Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa” (từ năm 2007 đến 2013); “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long”. Ngoài ra, còn giới thiệu một số quyển sách nhân vật chí và sách viết về Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

‘ Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc với Giáo sư Trần Đại Nghĩa, khi đó là một trí thức trở về từ nước Pháp. (Ảnh: TL/Nguồn: TTXVN)

Cũng trong dịp này, Hội diễn nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long cũng được tổ chức. Các tiết mục tham gia hội diễn tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tấm gương Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa và những tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước