Lai Châu: Mưa lốc khiến 3 người bị thương

Thế Tiệp-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 16:05 GMT+7

Mưa lốc khiến nhiều nhà dân tại Lai Châu bị tốc mái hư hỏng nặng (Ảnh: VTV Online)

Gió lốc kèm mưa đá hôm qua (5/6) tại khu vực trung tâm xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đã làm bị thương 3 người và 52 ngôi nhà tốc mái hư hỏng nặng.

Bản tái định cư Nậm Củm là nơi chịu thiệt hại nặng nhất do gió lốc gây ra với 28 ngôi nhà bị sập đổ và hư hỏng nặng. Ngoài ra 4 phòng học bán trú của trường THCS của xã cũng bị gió lốc làm sập đổ hoàn toàn. Gió lốc cũng làm đổ hỏng đường điện mới thi công; làm hư hại nhiều vật dụng, công trình phụ của người dân và thiệt hại hoàn toàn nhiều diện tích lúa.

Ngay sau khi trận gió lốc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ đưa những người bị thương đi cấp cứu, giúp các hộ gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình bị sập đổ hoàn toàn và người bị thương 9 triệu đồng.

Do ảnh hưởng của trận mưa lốc, tại km59+820 Quốc lộ 12, huyện Sìn Hồ, đã xảy ra lũ quét khiến gần 20.000m3 đất đá từ ta luy dương sạt xuống đường gây ách tắc đường nối hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Các phương tiện từ tỉnh Điện Biên sẽ tạm thời phải đi theo hướng Chăn Nưa - Sìn Hồ đến Lai Châu và ngược lại. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, khu vực bị sạt đất trên sẽ được lưu thông chiều nay (6/6).

Quý vị và các bạn có thể theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước