Lãnh đạo Hà Nội tiếp xúc DN để tháo gỡ khó khăn

Chí Sơn-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 08:00 GMT+7

Cùng một nội dung kiểm tra, nhưng doanh nghiệp phải tiếp tới… 7 đoàn. Thủ tục hành chính vẫn rườm rà, rắc rối, khiến nhiều doanh nghiệp chỉ còn biết than thở: Hà Nội không vội được đâu!

Tại hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp sáng 27/6, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu ra những vướng mắc đang cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh. Đại diện cho doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart đã không giấu được sự chán nản khi phải tiếp kiến quá nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó TGĐ Công ty CP Nhất Nam nói: “Cùng một nội dung kiểm tra về bảo vệ môi trường, nhưng chúng tôi phải tiếp tới 7 đoàn, từ Quận, Thành phố, đến liên ngành, rồi cả Cục Cảnh sát môi trường...”.

Không những vậy, trong giai đoạn khó khăn, sức ỳ của nhiều doanh nghiệp càng gia tăng, thậm chí bị kéo tụt bởi các thủ tục hành chính của thủ đô.

‘ Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao đổi với doanh nghiệp. Ảnh: HNM

Ông Nguyễn Minh Quang, TGĐ Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội - UDIC khẳng định: “Chúng ta có vấn đề về thủ tục hành chính, điều đó là sự thực. Câu nói “Hà Nội không vội được đâu” không chỉ người dân, mà doanh nghiệp Hà Nội cũng thừa nhận. Một cửa nhưng nhiều khóa. Chúng ta cần phải tiếp tục cải thiện chứ không lại càng làm cho sức ỳ của doanh nghiệp tăng lên”.

Vấn đề chi phí đầu vào tại Hà Nội đắt đỏ cũng là ý kiến được nhiều doanh nghiệp than phiền. Ông John Au, TGĐ Công ty TNHH Phát triển Nội Bài - KCN Nội Bài nói: “Hiện giờ giá thuê đất trong KCN của chúng tôi quá cao, khoảng 100 USD/m2. So với các tỉnh lân cận khác như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, mức giá của họ chỉ khoảng 80 USD thì chúng tôi kinh doanh thế nào, làm sao thu hút được doanh nghiệp vào KCN”.

Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, song lãnh đạo Thành phố cũng nêu định hướng để các doanh nghiệp Hà Nội vượt qua khó khăn, kích thích sức mua, giảm hàng hóa tồn kho.

Theo báo cáo từ UBND TP Hà Nội, quý II/2014 GDP tăng 8,1%, cao hơn quý I là 6,6%, nhưng thấp hơn so với cùng kỳ. Các ngành tuy đều duy trì tăng trưởng, nhưng hầu hết đều thấp hơn mức cùng kỳ năm trước và thấp hơn kế hoạch đề ra. Do vậy, mục tiêu tăng trưởng trong 6 tháng còn lại của năm là hết sức nặng nề. Hội nghị này cũng là nhằm xác định hướng đi và tháo gỡ những vướng mắc cho kinh tế Hà Nội trong nửa còn lại của năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước